Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay



Không giống như bệnh nhân trĩ ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng thuốc, các bệnh nhân ở giai đoạn nặng hoặc giai đoạn biến chứng của trĩ buộc phải dùng đến phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nhằm triệt để loại bỏ búi trĩ. Vậy phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nào hiệu quả và an toàn nhất? câu hỏi luôn được nhiều bệnh nhân quan tâm sẽ được giải đáp qua bài viết sau.


Bệnh trĩ được chia làm 4 giai đoạn bệnh:






  • Trĩ độ 1: giai đoạn đầu của bệnh, bệnh mới xuất hiện nên không thấy được búi trĩ, chỉ có thể chuẩn đoán qua dấu hiệu đi cầu ra máu nhỏ giọt và cảm giác đau rát hậu môn sau khi đi cầu.
  • Trĩ độ 2: Ngoài cảm giác đau rát và chảy máu khi đại tiện thì kèm thêm cảm giác cộm cộm ở hậu môn, chính búi trĩ gây ra cảm giác này. Búi trĩ ở giai đoạn này chỉ to bằng hạt đậu lòi ra khi đi cầu vào tự thụt vào trong khi đi xong.
  • Trĩ độ 3: Cũng như dấu hiệu của 2 giai đoạn trên nhưng lúc này búi trĩ đã phát triển lớn hơn, gây đau đớn hơn, khi đi cầu búi trĩ sa ra ngoài và không tự thụt vào trong được, phải dùng tay đẩy lên.
  • Trĩ độ 4: mức độ nguy hiểm nhất của bệnh, rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến ung thư trực tràng. Búi trĩ to, lòi hẳn ra ngoài hậu môn, máu chảy ra nhiều hơn gây đau đớn và thiếu máu cho bệnh nhân, đặc biệt khi tiếp xúc với vi khuẩn trong phân sẽ gây viêm nhiễm nặng.


Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay:


  • Đó là phương pháp phẫu thuật HCPT, phương pháp mới được các chuyên gia tìm tòi nghiên cứu trong những năm gần đây và hiện đang áp dụng rộng rãi ở các bệnh viện lớn trên thế giới.
  • Khi mắc bệnh trĩ, ở vùng hậu môn của bệnh nhân xuất hiện các búi trĩ do các tĩnh mạch bị sưng, tụ máu mà tạo thành. HCPT thực chất cũng là một phương pháp phẫu thuật sẽ tác động trực tiếp tới các búi trĩ này nhằm làm co búi trĩ bằng cách thắt mạch máu và làm đông máu. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút làm phẫu thuật, toàn bộ quá trình điều trị bệnh trĩ bằng HCPT sẽ sử dụng thiết bị công nghệ cao, hệ thống máy tính sẽ có nhiệm vụ xử lý thông tin đồng thời kiểm tra quá trình thực hiện phẫu thuật cũng như báo lại khi có những lỗi xảy ra có thể gây ảnh hưởng tới bệnh nhân.



  • Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT tương đối an toàn và hiệu quả. Bởi phương pháp này có ưu điểm là ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, phương pháp này còn sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít chảy máu, giúp bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn. Chính vì thế, HCPT được coi là một trong những phương pháp cắt trĩ tốt nhất, tiến bộ và hiện đại nhất hiện nay.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM