Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp và các phương pháp chữa trị hiệu quả nhất


Bệnh trĩ hỗn hợp là loại trĩ có độ phức tạp vì đó là sự kết hợp của 2 loại trĩ ngoại và trĩ nội. Chính vì độ phức tạp của nó mà trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm và khó điều trị hơn. Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu mức độ nguy hiêm của trĩ hỗn hợp gây cho người bệnh ra sao.




Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp:

Các chuyên gia khoa hậu môn trực tràng chia sẻ: mức độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp bao gồm các tác hại của trĩ nội và trĩ ngoại gây ra cho người bệnh. Cụ thể như sau:

1/ Gây mất máu:

  • Người bệnh trĩ hỗn hợp mỗi lần đi đại tiện đều chảy máu nhỏ giọt, nặng hơn có thể bắn thành tia, tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu, da vẻ xanh xao, chóng mặt, suy nhược cơ thể, thiếu tập trung, kém trí nhớ,...

2/ Tắt nghẹt búi trĩ:


  • Búi trĩ càng lúc càng lớn chiếm 1 phần diện tích ống hậu môn nên dể gây ra tắt nghẹt, cản trở sự lưu thông máu, hệ thống động mạch vẫn bơm máu liên tục làm cho búi trĩ căng cứng gây đau tức. Búi trĩ tắt nghẹt không thể thụt vào trong có thể bị hoại tử rất nguy hiểm.

3/ Viêm nhiễm, bội nhiễm:





  • Do búi trĩ thường xuyên lói ra ngoài hậu môn nên rất dễ viêm nhiễm vì hậu môn là nơi thải phân ra ngoài, tập trung rất nhiều vi khuẩn. Khi búi trĩ bị hoại tử sẽ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, nặng hơn là bội nhiễm và nhiễm trùng máu, có thể gây ra các bệnh lý hậu môn khác như áp xe hậu môn, nứt hậu môn, rò hậu môn...

4/ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn:


  • Đây là tác hại nguy hiểm nhất của trĩ hỗn hợp, mối nguy hiểm hàng đầu khiến cho bệnh nhân khiếp sợ vì ảnh hưởng đến tính mạng.

Các phương pháp trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả:

Để không gặp phải các mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp, các bác sĩ khuyên nên bệnh nhân đừng chủ quan mà sớm đến thăm khám để biết bệnh ở giai đoạn nào mà có cách điều trị phù hợp, ít tốn kém nhất.


  • Chữa trĩ hỗn hợp hiệu quả ở giai đoạn mới xuất hiện búi trĩ chỉ cần sử dụng thuốc và ăn uống sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ khỏi bệnh.



  • Chữa trĩ hỗn hợp ở giai đoạn nặng hơn, lúc búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thì phương pháp phẫu thuật cắt trĩ là cách chữa trị hữu hiệu nhất trả lại sự êm ái cho bệnh nhân như lúc chưa mắc bệnh. Ngày nay phương pháp cắt trĩ hiệu quả, không đau, hồi phục nhanh được áp dụng cho các bệnh viện lớn trên thế giới là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM